วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บันทึกสะท้านการเรียนรู้ครั้งที่ 4

สิ่งที่ได้จากการเรียนรู้

          -อัตชีวประวัติ เป็นการเขียนเล่าเรื่องราวของตนเองหรือผู้อื่น ให้บุคคลอื่นทราบ
          -การเขียนบทวิจารณ์ เป็นการหาข้อดีและข้อไม่ดีของเรื่องที่จะวิจารณ์ชี้ให้เห็นข้อบกพร่องพร้อมทั้งเสนอแนวทางแก้ไขให้ดีขึ้น เป็นการวิจารณ์เพื่อสร้างสรรค์
          -การเขียนเพื่อเล่าฟัง เป็นการนำเรื่องราวหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งที่ผู้เขียนประสบกับตนเองหรือกับบุคคลอื่น มาถ่ายทอดให้ผู้อ่านทราบ เช่น การเขียนสารคดี ชีวประวัติหรืออัตชีวประวัติ การเขียนสารคดีท่องเที่ยว การเรียนเรียงความ เป็นต้น


ความรู้ใหม่ที่ได้รับ

          ได้ทราบหลักและวิธีการเขียนของแต่ละประเภท ว่าการเขียนที่ดีและถูกต้องเป็นแบบไหน ต้องเขียนตามโครงสร้างอย่างไร เช่น ได้ทราบโครงสร้างของบทวิจารณ์ว่ามีทั้งหมด 4 ส่วน ประกิบด้วย ชื่อเรื่อง ความนำหรือประเด็นที่จะวิจารณ์ เนื้อเรื่อง และบทสรุป


ข้อเสนอแนะ

          ชอบวิธีการสอนของอาจารย์ ได้สร้าง ได้เปลี่ยนให้นักเรียนมามีส่วนร่วมในการสอน หรือเป็นผู้สอนเพื่อนแทนอาจารย์ โดยเพื่อนๆแต่ละกลุ่มก็จัดทำรายงานและการนำเสนออย่างน่าสนใจ มีทั้งเกมและกิจกรรมให้เพื่อนๆในห้องได้มีส่วนร่วมกันทุกคน


 นางสาวชนนิกานต์  ทรงกิจ 55113400192 ตอนเรียน D1

4 ความคิดเห็น:

  1. ใช่ค่ะ วิธีของอาจารย์ทำให้เรากล้าแสดงออก

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วยนะ อาจารย์มีวิธีการสอนที่ดีและอีกอย่างสอนเข้าใจด้วยคะ

    ตอบลบ
  3. เห็นด้วยกับการเขียนวิจารณ์ทำให้เรารู้จักโครงสร้างในการเขียนที่ชัดเจนค่ะ

    ตอบลบ
  4. ใช่ค่ะ ชอบวิธีการสอนของอาจารย์ ทำให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการสอนและก็สนุกด้วยค่ะ

    ตอบลบ